Hướng dẫn chọn ngân hàng có gói vay mua nhà tốt nhất 2017

Trong bài viết này, Rever liệt kê danh sách những ngân hàng hỗ trợ gói vay mua nhà tốt nhất năm 2017 để quý khách hàng tham khảo và chọn lựa.

Nhu cầu mua nhà đất, căn hộ chung cư, nhất là ở những thành phố lớn ngày càng cao, trong khi không phải gia đình nào cũng có khả năng tài chính để hiện thực hóa mong muốn của mình. Do đó, việc tìm đến những sự hỗ trợ tài chính từ phía các ngân hàng là giải pháp được nhiều người chọn lựa.

af7009c5-83a7-4df7-9dce-c0d35bdea71a

Trong bài viết này, Rever sẽ hướng dẫn lựa chọn và liệt kê những ngân hà đang hỗ trợ gói vay mua nhà tốt nhất 2017 để quý khách tham khảo:

Đặc điểm để chọn vay ngân hàng mua nhà

Nên vay mua nhà ngân hàng nào tốt nhất? luôn là một trong những câu hỏi mà người đi vay mua nhà lần đầu quan tâm. Để tăng tính cạnh tranh, các ngân hàng đều thường xuyên đưa ra các điều kiện ưu đãi nhằm thu hút người đi vay. Nếu chọn vay ngân hàng mua căn hộ, người đi vay nên chọn những ngân hàng bảo lãnh chính cho dự án để được cung cấp mức lãi suất và giá trị khoản vay phù hợp. Tuy vậy việc nắm bắt bí quyết để chọn lựa dịch vụ ngân hàng tốt nhất để vay mua nhà cũng rất quan trọng và cần thiết.

Những yếu tố được phân tích sau đây sẽ giúp bạn chọn lựa ra ngân hàng tốt nhất để vay mua nhà.

Thứ nhất: Lãi suất

Lãi suất luôn là điều kiện hấp dẫn nhất mà các ngân hàng nhấn mạnh để thu hút người đi vay chọn lựa dịch vụ. Tuy vậy đây cũng là một trong những chiêu trò mà nhiều khách hàng dễ bị đánh lừa. Mức lãi suất thấp không có nghĩa đây là gói vay an toàn và mức lãi suất cao thì cần cân nhắc các ưu đãi kèm theo.

Nhiều ngân hàng sẽ đưa ra hình thức lãi suất ưu đãi chỉ từ 3-4%, song chỉ được áp dụng vào năm đầu tiên và tăng đột biến trong những năm còn lại. Ngược lại nhiều ngân hàng tuy lãi suất ban đầu khá cao, nhưng sẽ giảm dần dựa trên số dư nợ còn lại. Đọc ngay: Hướng dẫn cách tính lãi suất vay ngân hàng mua nhà đầy đủ nhất.

Các đặc điểm cần lưu ý khi phân tích lãi suất cho vay mua nhà ngân hàng:

  • Mức lãi suất cố định.
  • Cách tính lãi suất: là theo số dư nợ giảm dần hay số dư nợ ban đầu…
  • Có lãi suất ưu đãi hay không, thời hạn áp dụng lãi suất ưu đãi.

 Tổng hợp lãi suất cho vay mua mua nhà của 29 ngân hàng lớn tại Việt Nam hiện nay

 Tổng hợp lãi suất cho vay mua mua nhà của 29 ngân hàng lớn tại Việt Nam hiện nay

 Tổng hợp lãi suất cho vay mua mua nhà của 29 ngân hàng lớn tại Việt Nam hiện nay

Thứ hai: Thời hạn vay

Bên ngân hàng sẽ cung cấp các mức thời hạn vay cố định (5 năm, 10 năm, 20 năm…) cho khách hàng chọn lựa. Nhìn chung, thời hạn vay ngắn thì mức lãi suất sẽ thấp hơn so với các thời hạn vay kéo dài. Người đi vay nên dựa trên số dư tài chính hiện có của gia đình, số tiền đặt cọc trên tổng số giá trị vay mua nhà và năng lực chi trả để cân nhắc thời gian hoàn trả đủ tiền vay sớm nhất có thể.

Từ mức lãi suất ngân hàng cung cấp, người đi vay có thể so sánh thời hạn vay và mức lãi suất giữa các ngân hàng, nếu ngân hàng đó thỏa được điều kiện lãi suất thấp và thời hạn vay dài thì đây sẽ là lựa chọn phù hợp cho gia đình bạn.

Thứ ba: Giá trị khoản vay

Hầu hết các ngân hàng chỉ hỗ trợ từ 70-85% trên tổng giá trị căn nhà vay mua. Bên cạnh đó, cũng có một số ngân hàng có thể hỗ trợ lên đến 100% giá trị bất động sản đăng kí vay mua, song những yếu tố như thời hạn vay, mức lãi suất thường cao hơn. Người đi vay nên cân nhắc giữa các đặc điểm giá trị khoản vay, thời hạn vay và mức lãi suất phù hợp để tìm ra dịch vụ cho vay mua nhà tốt nhất.

Các điều kiện để được vay ngân hàng mua nhà

Bên cạnh đó, ta cũng nên xem xét các điều kiện ngân hàng đặt ra cho người đi vay. Những yêu cầu quá khắt khe như mức thu nhập phải cao và ổn định, có tài sản thế chấp, có khoản tiền đặt cọc dành chỗ căn hộ trước… thường là yếu tố khiến nhiều người đi vay mua nhà e ngại. Xem thêm: 9 lưu ý không thể bỏ qua khi vay tiền mua nhà.

Chọn lựa ngân hàng có những yêu cầu vừa phải, có thể thỏa mãn được sẽ giúp người đi vay gặp thuận lợi hơn khi thực hiện hồ sơ vay ngân hàng mua nhà.

Thời gian ngân hàng xét duyệt hồ sơ

Để chọn ra dịch vụ vay ngân hàng mua nhà tốt nhất, ta cũng nên lưu ý đến thời gian xét duyệt hồ sơ của các ngân hàng. Nhìn chung vấn đề này cần được tham khảo từ những người đi vay trước, một số ngân hàng cũng đưa ra các cam kết thời gian xét duyệt hồ sơ cho người đi vay nhanh chóng, nhưng ngược lại có rất nhiều ngân hàng thường để hồ sơ xin vay tồn đọng và không giải quyết kịp thời, gây khó khăn cho người đi vay.

Vậy đâu là những ngân hàng có hỗ trợ gói vay mua nhà tốt nhất hiện nay?

Dựa trên những đặc điểm kể trên, ta có thể chọn lựa ra những ngân hàng có những ưu đãi vay mua nhà tốt nhất. Có thể kể đến:

Ngân hàng Tiền Phong Bank

Ngân hàng Tiền Phong là một trong những ngân hàng luôn tiên phong trong các xu hướng dịch vụ ngân hàng hiện đại, hướng tới mục tiêu trở thành Ngân hàng số một tại Việt Nam.

goi vay mua nha

Ngân hàng Tiền Phong hiện có gói hỗ trợ lãi suất ưu đãi vay mua nhà 7,8%/năm

Gói vay mua nhà ngân hàng TienPhong Bank với lãi suất ưu đãi khi vay mua nhà đất, dự án, chung cư...
- Ưu đãi: 6,8 %/năm cố định trong 6 tháng đầu tiên.
- Ưu đãi: 7,8 %/năm cố định trong 12 tháng đầu tiên.

Hạn mức vay vốn là vấn đề mà đa số khách hàng đều quan tâm khi tìm hiểu về một gói vay bất kỳ, mà tại đây TPbank hỗ trợ lên tới 90% dành cho khách hàng vay vốn mua nhà. Cụ thể: TPBank hỗ trợ cho vay mua nhà đã có giấy tờ sở hữu và nhà ở các khu chung cư, đô thị mới chưa có giấy tờ sở hữu. Theo đó, TPBank sẽ hỗ trợ khách hàng tới 90% chi phí mua nhà/xây dựng/sửa chữa nhà (nhưng không vượt quá tỷ lệ cho vay trên tài sản đảm bảo do TPBank quy định).

Ngoài ra, gói vay này còn có ưu điểm là thời gian cho vay dài, tối đa là 20 năm; thêm vào đó là thủ tục vay đơn giản, nhanh chóng.

Ngân hàng BIDV

Năm 2017, BIDV được đánh giá là thương hiệu ngân hàng đứng đầu Việt Nam; đứng thứ 26 các ngân hàng ASEAN; đứng thứ 401 các Ngân hàng toàn cầu, tăng 12 bậc so với năm 2016 và trở thành thương hiệu ngân hàng có giá trị lớn nhất Việt Nam. Đặc điểm nổi bật của gói vay mua nhà tại BIDV là: Cho vay lên tới 100% nhu cầu vay vốn, thời hạn vay kéo dài đến 20 năm, thủ tục cho vay đơn giản, thuận tiện, lãi suất được tính trên dư nợ giảm dần, từ đó giảm áp lực trả nợ cho người vay vốn.

Ngân hàng Vietcombank

Vietcombank hỗ trợ vay mua nhà trả góp đối với các đối tượng khách hàng cá nhân có nhu cầu mua nhà ở, đất ở. Hạn mức gói vay mua nhà tại Vietcombank có thể lên tới 70% giá trị hợp đồng mua bán nhà ở, với thời gian vay tối đa 15 năm. Phê duyệt và giải ngân nhanh chóng, hỗ trợ trả gốc lãi linh hoạt, lãi suất ưu đãi cạnh tranh trên thị trường... là những lợi ích mà khách hàng sẽ được hưởng khi vay mua nhà từ ngân hàng Vietcombank.

Gói vay ngân hàng Vietcombank nổi bật với nhất với lãi suất cực kì ưu đãi với các gòi vay lãi suất thấp:
- Ưu đãi: 7,7%/năm cố định trong 12 tháng đầu tiên.

- Ưu đãi: 8,6%/năm cố định trong 24 tháng đầu tiên.

- Ưu đãi: 9,4%/năm cố định trong 36 tháng đầu tiên.

- Ưu đãi: 10%/năm cố định trong 60 tháng đầu tiên.

Ngân hàng Lienviet Postbank

Hiện nay, khách hàng có thể dễ dàng và yên tâm lựa chọn các phương án vay vốn phù hợp cùng những lựa chọn ưu đãi lãi suất chỉ từ 7,5%/năm tại ngân hàng LienvietPostbank. Đây là một trong những mức lãi suất cho vay mua nhà thấp nhất hiện nay.

Đặc điểm khác của gói vay: Số tiền vay lên đến 80% nhu cầu vốn của khách hàng đối với khách hàng vay mua nhà trong trường hợp tài sản hình thành từ vốn vay và 100% giá trị nhà khách hàng mua/nhận chuyển nhượng nhưng không vượt quá số tiền cho vay tối đa trên giá trị tài sản đảm bảo theo quy định của LienvietPostbank. Ngoài ra, LienvietPostbank còn cung cấp nhiều ưu đãi hấp dẫn khác như: Thời hạn cho vay tối đa 240 tháng và phương thức giải ngân linh hoạt theo tiến độ thanh toán thực tế. Xem thêm: Những điều ngân hàng muốn biết về bạn khi làm hồ sơ vay vốn.

Ngân hàng OCB

Ngân hàng Phương Đông OCB cũng cung cấp gói vay mua nhà với nhiều ưu đãi bất ngờ. Đặc biệt mức lãi suất vay của ngân hàng OCB chỉ duy trì từ 5,99-6%, giá trị khoản vay lên tới 100% giá trị bất động sản và thời hạn vay tối đa là 20 năm.

Ngân hàng SHB

Chỉ với mức lãi suất 5-7%/năm cùng các điều kiện đăng kí gói vay đơn giản mà người đi vay có thể vay mua nhà tại ngân hàng SHB dễ dàng. Tuy vậy điểm hạn chế của gói vay là thời gian đáo hạn chỉ từ 2-3 năm, giá trị khoản vay dao động từ 70-80% giá trị bất động sản đăng kí mua.

Trên đây là một số đặc điểm giúp người vay có thể biết được nên vay mua nhà ngân hàng nào tốt nhất, cũng như giới thiệu các ngân hàng có dịch vụ phù hợp cho khách hàng tham khảo. Những yếu tố sẽ giúp việc chọn lựa gói vay mua nhà ngân hàng thêm thuận lợi và nhanh chóng hơn. Ngoài ra, Rever cũng gửi đến bạn đọc tài liệu Bảng tính lãi suất ngân hàng mua nhà hàng tháng qua đường tải về dưới đây:

e703cc90-1e4e-4d01-acbd-bd678247d99a

Có thể bạn quan tâm:

Ngọc Hải (TH)

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Kinh nghiệm vay mua nhà không phải "stress" vì nợ
Kinh nghiệm vay mua nhà không phải "stress" vì nợ

Trong bài viết này, Rever sẽ mách bạn kế hoạch vay mua nhà một cách khoa học, thông minh để không chịu áp lực tài chính.

Đầu tư
09/10/2020
Những sai lầm nhiều người mắc phải khi vay tiền ngân hàng mua nhà
Những sai lầm nhiều người mắc phải khi vay tiền ngân hàng mua nhà

Bạn sẽ gặp phải những sai lầm gì khi vay tiền ngân hàng mua nhà? Hãy cùng Rever tìm hiểu vấn đề này!

Quy trình cho vay mua nhà tại các ngân hàng hiện nay như thế nào?
Quy trình cho vay mua nhà tại các ngân hàng hiện nay như thế nào?

Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn một số điểm cơ bản trong quy trình cho vay mua nhà đang được áp dụng tại các ngân hàng hiện nay.

Hướng Dẫn
19/06/2017
Chi tiết lãi suất ngân hàng cho vay mua nhà mới nhất 2018
Chi tiết lãi suất ngân hàng cho vay mua nhà mới nhất 2018

Việc tìm đến sự hỗ trợ tài chính từ các ngân hàng là giải pháp được nhiều người mua nhà chọn lựa hiện nay. Hãy cùng Rever điểm qua lãi suất vay mua nhà mới nhất từ các ngân hàng qua bài viết dưới đây.

Ngân hàng nào đang có lãi suất vay mua nhà tốt?
Ngân hàng nào đang có lãi suất vay mua nhà tốt?

Trên thị trường tài chính hiện nay, có rất nhiều ngân hàng áp dụng gói dịch vụ vay vốn mua nhà nhưng bạn cần có sự chọn lựa thật cẩn thận để tránh rủi ro cao nhất cho mình.

Lãi suất vay mua nhà tháng 8/2019 tại các ngân hàng uy tín hiện nay
Lãi suất vay mua nhà tháng 8/2019 tại các ngân hàng uy tín hiện nay

Dưới đây là lãi suất cho vay mua nhà tháng 8/2019 của 18 ngân hàng hàng đầu hiện nay.

Ngân hàng nào có lãi suất vay mua nhà thấp nhất tháng 6/2018?
Ngân hàng nào có lãi suất vay mua nhà thấp nhất tháng 6/2018?

Lãi suất vay mua nhà là yếu tố quan trọng khi khách hàng có nhu cầu vay mua nhà trả góp. Vậy trong tháng 6 này, ngân hàng nào sở hữu lãi suất vay mua nhà thấp nhất?

Làm thế nào để tránh rủi ro khi vay mua nhà?
Làm thế nào để tránh rủi ro khi vay mua nhà?

Sở hữu một ngôi nhà là niềm mơ ước của nhiều gia đình trẻ Việt Nam. Tuy nhiên để có đủ số tiền chi trả cho một ngôi nhà không phải ai cũng có đủ điều kiện. Chính vì vậy, ngân hàng là kênh vay vốn được nhiều người thu nhập bình thường - thấp lựa chọn để giải bài toán tài chính của mình. Tuy nhiên, làm sao để vay mua nhà mà không bị rơi vào những tình huống rủi ro là điều phải cân nhắc kỹ.

Đầu tư
05/11/2018
Lãi suất vay mua nhà tháng 12/2019 tại các ngân hàng uy tín
Lãi suất vay mua nhà tháng 12/2019 tại các ngân hàng uy tín

Dưới đây là hạn mức lãi suất vay mua nhà tháng 12/2019 tại 20 ngân hàng uy tín hàng đầu hiện nay cùng đánh giá sơ bộ tình hình vay mua nhà cuối năm.

Lãi suất vay ngân hàng mua nhà tháng 10/2019 tại các ngân hàng uy tín
Lãi suất vay ngân hàng mua nhà tháng 10/2019 tại các ngân hàng uy tín

Dưới đây là thông tin lãi suất vay mua nhà tháng 10/2019 tại 20 ngân hàng mà quý khách đang có nhu cầu mua nhà có thể tham khảo.

Lãi suất vay mua nhà năm 2019 của 20 ngân hàng uy tín toàn quốc
Lãi suất vay mua nhà năm 2019 của 20 ngân hàng uy tín toàn quốc

Những ngân hàng nào đang hỗ trợ lãi suất vay mua nhà tốt trong năm 2019 này?

Hướng Dẫn
08/01/2019
Bạn có biết 5 TIÊU CHÍ chọn ngân hàng vay mua nhà tốt nhất?
Bạn có biết 5 TIÊU CHÍ chọn ngân hàng vay mua nhà tốt nhất?

Người mua nhà nên biết 5 tiêu chi chọn ngân hàng vay mua nhà tốt nhất năm 2020 để có quyết định vay mua nhà chính xác nhất.

Tình hình vay vốn mua nhà của các ngân hàng trong 2018
Tình hình vay vốn mua nhà của các ngân hàng trong 2018

Trong năm 2018, tình hình vay vốn mua nhà của các ngân hàng có những thay đổi như thế nào? Cùng Rever tìm hiểu nhé!

Đầu tư
12/11/2018
Hướng dẫn chọn ngân hàng có gói vay mua nhà tốt nhất 2018
Hướng dẫn chọn ngân hàng có gói vay mua nhà tốt nhất 2018

Trong bài viết này, Rever sẽ hướng dẫn bạn lựa chọn và liệt kê những ngân hàng đang hỗ trợ gói vay mua nhà tốt nhất 2018.

Danh sách 10 ngân hàng cho vay mua nhà tốt nhất 2018
Danh sách 10 ngân hàng cho vay mua nhà tốt nhất 2018

Cùng Rever điểm qua danh sách 10 ngân hàng cho vay mua nhà tốt nhất năm 2018.

Quy trình vay mua nhà từ ngân hàng ACB hiện tại như thế nào?
Quy trình vay mua nhà từ ngân hàng ACB hiện tại như thế nào?

Ngân hàng ACB hiện đang cung cấp rất nhiều gói vay tín dụng dành cho khách hàng có nhu cầu vay mua nhà, với lãi suất rất ưu đãi và thời hạn vay dài.

Kỳ 4: Cách lựa chọn ngân hàng vay mua nhà tốt nhất
Kỳ 4: Cách lựa chọn ngân hàng vay mua nhà tốt nhất

Tiếp nối Kỳ 3: Các hình thức cho vay mua nhà phổ biến nhất hiện nay trong Chuyên đề Giải bài toán tài chính khi mua nhà, dưới đây Rever sẽ mách bạn cách lựa chọn ngân hàng vay mua nhà tốt nhất thuộc kỳ 4 của chuyên đề.

Dự án
22/08/2018
Mãn nhãn với 10 cây cầu đẹp nhất TP.HCM hiện nay
Mãn nhãn với 10 cây cầu đẹp nhất TP.HCM hiện nay

Bên cạnh những tòa nhà cao tầng hoành tráng thì TP.HCM cũng là nơi có nhiều cây cầu đẹp. Hãy cùng Rever đi tìm những cây cầu đẹp nhất TP.HCM nhé.

01/12/2023
Tất tần các loại Thuế, Phí bạn cần phải đóng khi cho THUÊ NHÀ
Tất tần các loại Thuế, Phí bạn cần phải đóng khi cho THUÊ NHÀ

Cùng Rever tìm hiểu xem khi đầu tư cho thuê nhà bạn cần phải đóng các khoản thuế, phí nào. Giúp bạn có thêm kinh nghiệm và kiến thức cần thiết.

01/12/2023
12 địa điểm vui chơi tại Quận 7 không đi "phí cả thanh xuân"
12 địa điểm vui chơi tại Quận 7 không đi "phí cả thanh xuân"

Hãy thử đổi gió đến khu Nam Sài Gòn, khám phá những địa điểm chơi tại Quận 7 thay vì hòa mình vào dòng người vội vã tại trung tâm thành phố.

29/11/2023