Có nên đầu tư vào căn hộ Officetel? Xem phân tích chi tiết từ Rever

Có nên đầu tư vào căn hộ officetel? Đây chắc chắn là câu hỏi mà nhiều nhà đầu tư địa ốc hiện nay quan tâm. Hãy cùng Rever đi tìm câu trả lời cho vấn đề này.

Có nên đầu tư vào căn hộ Officetel? Đây chắc chắn là câu hỏi mà nhiều nhà đầu tư địa ốc quan tâm hiện nay. Hãy cùng Rever đi tìm câu trả lời cho vấn đề này.

55efd661-bfec-421f-9eff-9ebd088b7a8b

Căn hộ Officetel được hiểu như thế nào

Trước khi đi vào phân tích bài toán có nên đầu tư vào căn hộ officetel, chúng ta cần phải hiểu được Officetel là loại căn hộ như thế nào?

Officetel là cụm từ viết tắt của "office" và "hotel", tức là dạng căn hộ vừa là văn phòng làm việc, vừa là nơi trú ngụ lâu dài với đầy đủ tiện ích xung quanh. Thông thường, căn hộ Officetel được thiết kế có diện tích từ 30m2 đến 50m2, được định hướng phát triển đồng bộ và chuyên nghiệp. So với chi phí của các căn hộ thông thường và văn phòng truyền thống, căn hộ Officetel có giá bán tốt hơn hẳn, nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ tiện nghi như: lối vào riêng đại sảnh, lễ tân đẳng cấp, bảng hiệu công ty riêng, thang máy dành riêng cho văn phòng, hệ thống cáp viễn thông... Mô hình này đảm bảo tính an toàn và chuyên nghiệp với hệ thống kiểm soát an ninh, thẻ an ninh và hệ thống quản lý tòa nhà chuyên nghiệp, nâng hình ảnh tổ chức lên một tầm cao mới trong mắt khách hàng.

Mẫu căn hộ Officetel

Mẫu căn hộ Officetel

Khi sử dụng Officetel, chủ căn hộ được sở hữu thêm các tiện ích chất lượng cao như: hồ bơi, phòng gym, nhà hàng, khu mua sắm, chăm sóc sức khỏe… Dĩ nhiên, với nhiều lợi thế ưu việt như vậy, căn hộ Officetel là sự lựa chọn thích hợp cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, các doanh nhân trẻ đang trong giai đoạn chuẩn bị cho việc khởi sự kinh doanh, các chuyên gia nước ngoài có văn phòng đại diện tại TP.HCM, các nhóm nghiên cứu và bất cứ doanh nghiệp nào muốn tiếp cận nguồn khách hàng khổng lồ tại khu căn hộ.

Theo khảo sát từ Rever, hầu hết các căn hộ Officetel đều sở hữu một vị trí hết sức thuận lợi khi nằm tại các trung tâm khu đô thị lớn, nơi mật độ dân cư luôn đông đúc, sầm uất nhất, vừa tiện cho việc kinh doanh, nhưng cũng thuận lợi cho việc di chuyển.

Nhiều chuyên gia bất động sản cũng cho biết loại hình căn hộ Officetel ở Việt Nam đang mang lại nhiều lợi thế cực kỳ ưu việt và hợp lý cho các nhà đầu tư. Tính trung bình, một nhà đầu tư mua căn hộ Officetel và cho công ty khác thuê lại sẽ có khả năng sinh lợi nhuận cao từ 10 – 20%, thích hợp cho các nhà đầu cơ nhỏ lẻ, với vốn mỏng.

Có nên đầu tư vào căn hộ Officetel không?

Gần đây tại thị trường TP.HCM có khá nhiều khách hàng quan tâm đến loại hình căn hộ Officetel. Câu hỏi mà họ quan tâm nhất đó là hiệu quả khi đầu tư căn hộ Officetel là gì và có nên hay không về việc đầu tư căn hộ Officetel?

Để biết nên hay không nên đầu tư vào căn hộ Officetel, Rever khuyên khách hàng nên tự trả lời được 4 câu hỏi dưới đây:

Thứ nhất: Tình hình thị trường bất động sản TP.HCM hiện nay thế nào?

Đây là thời điểm vàng để đầu tư vào thị trường bất động sản. Nhất là phân khúc căn hộ văn phòng để cho thuê. Giá trị đầu tư căn hộ Officetel thấp nhưng khả năng sinh lời và thu hồi vốn cao. Mức lãi suất và lạm phát hiện nay được nhiều chuyên gia đánh giá là thấp nhất trong hơn 10 năm qua kể từ năm 2005. Ngoài ra, thị trường bất động sản đang ấm dần lên nhờ những thay đổi của luật kinh doanh bất động sản cũng là động lực quan trọng để khách hàng yên tâm đầu tư vào căn hộ văn phòng cho thuê.

Thứ hai: Nguồn thu từ căn hộ Officetel của bạn đến từ đâu?

Cho thuê căn hộ Officetel sẽ thu về lợi nhuận, hoàn vốn cực nhanh cho những nhà đầu cơ. Loại hình căn hộ này có giá thuê hợp lý nên được khá nhiều doanh nghiệp nhỏ quan tâm và trở thành lựa chọn đầu tiên trong suy nghĩ của họ.

Theo khảo sát từ Rever, mức giá cho thuê văn phòng hiện tại ở khu vực Quận 7 trung bình từ 15 đến 25 USD/m2/tháng (tương ứng với 340.000 đồng/m2 đến 550.000/m2). Chúng ta lấy mức giá trung bình cho thuê văn phòng tại Quận 7 là 20 USD (tương đương 440.000 VND). Làm phép tính cho căn hộ Officetel, chúng ta phân tích bài toán về nguồn thu và lợi nhuận từ việc đầu tư này:

Chẳng hạn đối với những căn nhỏ của Officetel tầm 35m2, nếu chúng ta cho thuê 1 tháng sẽ được: 440.000 x 35 = 15.4 triệu đồng, suy ra 1 năm chúng ta sẽ thu về 184.8 triệu đồng từ việc cho thuê.

Đó là giá cho thuê trung bình tại Quận 7, nếu tại một số quận trung tâm thành phố như Quận 1, Quận 3, Quận 4 và Quận 2 thì chắc chắn giá cho thuê căn hộ Officetel sẽ cao hơn khá nhiều (từ 18 - 30 USD/m2/tháng). Có thể một năm sẽ mang về số tiền cho thuê nhà lên từ 200 - 400 triệu/năm tùy theo diện tích và vị trí từng căn.

Với căn hộ officetel, bạn có thể cho doanh nghiệp nhỏ thuê lại

Với căn hộ officetel, bạn có thể cho doanh nghiệp nhỏ thuê lại

Thứ ba: Đối tượng bạn muốn nhắm đến là ai?

Đối tượng nhắm đến cho thuê căn hộ Officetel sẽ rơi vào những trường hợp sau:

  • Là các cá nhân, hộ gia đình đang sống và làm việc tại gần khu vực.
  • Doanh nhân độc thân, các chuyên gia nước ngoài Anh, Pháp, Mĩ, Hàn Quốc, Nhật Bản,… sang làm việc tại Việt Nam.
  • Chủ kinh doanh quy mô nhỏ bên lĩnh vực xuất nhập khẩu.
  • Các công ty mở văn phòng đại diện hay dịch vụ tại gia như: văn phòng tư vấn luật, tư pháp, các công ty bên mảng dịch vụ, truyền thông….
  • Đại lý tự do như: logictis, bất động sản, tiếp thị, xuất khẩu, giao thông vận tải…
  • Vợ chồng trẻ mới cưới, giới nghệ sĩ, nhóm người với tính chất công việc di chuyển nhiều như hướng dẫn viên, tiếp viên hàng không, phi công,… có nhu cầu kinh doanh tại nhà.

Vậy, để đầu tư căn hộ Officetel cần bao nhiêu tiền?

Số tiền cần để đầu tư căn hộ officetel sẽ tùy thuộc vào dự án mà bạn sẽ lựa chọn. Chẳng hạn như tại khu vực Quận 2, căn hộ Officetel Đảo Kim Cương đang được chủ đầu tư Kusto Home chào bán với mức giá từ 2 tỷ/căn; căn hộ Officetel Rivergate được chào bán với giá từ 1,5 tỷ/căn, căn hộ Officetel Lancaster Lincoln được chào bán với mức giá từ 1,8 tỷ căn. Trong số các dự án Officetel trên thị trường, đa phần đều có diện tích khá nhỏ từ 30 - 60m2. Riêng căn hộ officetel Đảo Kim Cương, khách mua sẽ được thoải mái chọn lựa diện tích căn hộ dao động từ 40 - 130m2 cùng nhiều chính sách hấp dẫn khác trong ngày mở bán dự kiến 15/9/2018.

Như phần tính toán ở trên, nếu bạn bỏ ra 2 tỷ mua căn hộ Officetel Đảo Kim Cương diện tích 40m2 thì mỗi tháng bạn sẽ thu về khoảng 24 triệu từ việc cho thuê (nếu tính giá thuê trung bình 25USD/m2/tháng). Vị chi, sau một năm bạn sẽ thu về 288 triệu đồng từ việc cho thuê. Xét những yếu tố trên, sau khoảng 8 năm bạn sẽ thu lại vốn đầu tư ban đầu là 2 tỷ.

vay.png

Bảng tính lãi suất vay tham khảo từ ngân hàng ACB

Nhưng nếu bạn đang có trong tay khoảng 650 triệu (tương đương 30% giá trị căn hộ). Bạn có thể sử dụng đòn bẩy tài chính. Với việc vay ngân hàng 1.35 tỷ trong vòng 10 năm, lãi suất 7% theo dư nợ giảm dần thì mỗi năm bạn sẽ trả lãi cộng gốc cho Ngân hàng số tiền khoảng 220 triệu. Bạn lấy tiền cho thuê mỗi năm là 288 triệu đồng để trả cho Ngân hàng. Vậy sau khoảng 6 - 8 năm, bạn đã trả hết nợ cho Ngân hàng. Như vậy với 650 triệu ban đầu, bạn đã sở hữu một căn hộ Officetel giá trên 2 tỷ sau 8 năm.

LƯU Ý: Trong trường hợp vay vốn ngân hàng, bạn chỉ nên sử dụng đòn bẩy tài chính tối đa khoảng 50% – 70% thôi, nhằm hạn chế tối đa các rủi ro có thể phát sinh trong quá trình đầu tư.

Gợi ý mua căn hộ thương mại, văn phòng dự án Đảo Kim Cương

Với giá bán hấp dẫn trung bình 55 triệu/m2, cùng phương thức thanh toán hấp dẫn 50% nhận nhà, căn hộ thương mại, văn phòng Đảo Kim Cương chính là một trong những sản phẩm thương mại, văn phòng đáng mua hiện nay mà Rever muốn giới thiệu đến bạn.

Theo đó, chính sách thanh toán chuẩn mới được chủ đầu tư Kusto Home công bố cho phép nhà đầu tư chỉ thanh toán 50% cho đến khi nhận nhà (dự kiến quý 4/2018), phương thức thanh toán linh hoạt chia thành 8 đợt, mang lại cơ hội lớn để sở hữu căn hộ thương mại, văn phòng Đảo Kim Cương. Bên cạnh đó còn có nhiều phương thức thanh toán có chiết khấu vô cùng hấp dẫn khác để quý khách dễ dàng lựa chọn.

daokimcuon_10-min-min

Dự án Đảo Kim Cương sở hữu mảng xanh lớn lên đến 86% tổng diện tích toàn khu

Lịch thanh toán chuẩn: 1 năm (nhận nhà ngay sau khi thanh toán đến 50% giá trị căn hộ).

  • Đợt 1: Trong vòng 14 ngày kể từ ngày ký phiếu đăng ký - Phần trăm thanh toán: 25%.

  • Đợt 2: Sau 2 tháng kể từ ngày thanh toán Đợt 1 - Phần trăm thanh toán: 10%.

  • Đợt 3: Sau 2 tháng kể từ ngày thanh toán Đợt 2 và Nhận bàn giao căn hộ - Phần trăm thanh toán: 15% + 2% Phí bảo trì.

  • Đợt 4: Sau 2 tháng kể từ ngày thanh toán Đợt 3 - Phần trăm thanh toán: 10%.

  • Đợt 5: Sau 2 tháng kể từ ngày thanh toán Đợt 4 - Phần trăm thanh toán: 10%.

  • Đợt 6: Sau 2 tháng kể từ ngày thanh toán Đợt 5 - Phần trăm thanh toán: 10%.

  • Đợt 7: Sau 2 tháng kể từ ngày thanh toán Đợt 6 - Phần trăm thanh toán: 15%.

  • Đợt 8: Bàn giao sổ hồng - Phần trăm thanh toán: 5%.

  • Tổng cộng: 100%.

Lịch thanh toán qua gói vay ngân hàng: Thanh toán 25%, ký hợp đồng vay và giải ngân 70% với Techcombank và nhận nhà. Hỗ trợ lãi suất và ân hạn nợ gốc trong vòng 1 năm.

canary-940x529-min

Tháp Canary có vị trí khác biệt so với các toà tháp còn lại thuộc dự án Đảo Kim Cương

Những điểm nổi bật của căn hộ thương mại, văn phòng dự án Đảo Kim Cương:

  • Vị trí căn hộ giáp 3 mặt sông, tầm nhìn cảnh quan 360 độ, liền kề Thủ Thiêm, thuận lợi giao thông các quận lân cận, dễ dàng cho khách hàng tìm kiếm.
  • Hình thức sở hữu 50 năm và có thể gia hạn thêm.
  • Giá trị đầu tư thấp chỉ từ 2 tỷ - 2.5 tỷ/căn với diện tích 40m2 - 50m2.
  • Có khu vực sảnh đón khách, có lối vào thang máy riêng.
  • Chỗ để xe thoải mái cho nhân viên và khách hàng, thuận tiện đi lại.
  • Có thể dùng địa chỉ thương mại, văn phòng để đăng ký giấy phép kinh doanh.
  • Chủ nhân vẫn có thể sử dụng những tiện ích cao cấp của tòa nhà Đảo Kim Cương như: hồ bơi, phòng gym, siêu thị, khu vui chơi trẻ, công viên…
  • Mọi dịch vụ tiện lợi sẵn có trong khu: café, quán ăn, siêu thị, thương mại, văn phòng…
  • An ninh khép kín 24/24.
  • Căn hộ thương mại, văn phòng có nhiều công năng: căn hộ, văn phòng mini hoặc kết hợp cả hai.
  • Có khả năng thanh khoản và tăng giá cao nhờ hưởng lợi từ hạ tầng giao thông, điển hình là dự án cầu qua đảo Kim Cương (đã đi vào sử dụng), nút giao thông Mỹ Thuỷ...

Thông số kỹ thuật và mặt bằng tháp Canary - Dự án Đảo Kim Cương:

  • Tòa tháp cao 21 tầng.

  • Loại hình căn hộ: thương mại, văn phòng (căn hộ nhà ở kết hợp văn phòng) -  sở hữu 50 năm và có thể gia hạn tiếp đối với khách hàng cá nhân là người Việt Nam.

  • Số lượng căn hộ: khoảng 222 căn. Trong đó loại căn hộ 1 PN có 90 căn, loại căn hộ 2 PN có 105 căn, loại căn hộ 3 PN có 20 căn, loại căn hộ Garden Villa có 7 căn.

  • 1 sàn có 9 căn hộ: 3 căn (1 phòng ngủ); 3 căn (2 phòng ngủ); 3 căn (3 phòng ngủ)

  • 1 Phòng ngủ (45 - 54m2), 2 Phòng ngủ (65 - 104m2), 3 Phòng Ngủ (117 - 135m2), Garden Villa (87 - 135m2).

  • Bàn giao hoàn thiện theo tiêu chuẩn Ascott.

  • Giá bán dự kiến: Trung bình 55 triệu/m2 (Chưa VAT và bàn giao hoàn thiện không bếp và hệ thống máy lạnh).

  • Bàn giao dự kiến: Quý 4/2018.

  • Tiến độ: Sắp hoàn thiện, có thể mua vào ở ngay.

  • Thanh toán dự kiến: 50% nhận nhà.

  • Thời gian mở bán dự kiến: Cuối tháng 9/2018.

canhodaokimcuon_2-min

Đường nội bộ quanh dự án được phủ nhiều cây xanh, mang lại một môi trường sống và làm việc trong lành

Các tiện ích nổi bật của toà tháp Canary:

Tiện ích đầy đủ với 42 tiện ích cao cấp đã hoàn thiện và đi vào sử dụng nhằm phục vụ cư dân, một số tiện ích nổi bật như:

  • Pool bar.
  • Bể sục ngoài trời (Jacuzzi).
  • Vườn thiền (Zen Garden).
  • Dòng sông lười.
  • Thư viện ngoài trời.
  • Câu lạc bộ ngoài trời (giúp cư dân tận hưởng khung cảnh và không khí trong lành)

Hiện tại, Rever - đơn vị F1 dự án Đảo Kim Cương, đang nhận giữ chỗ (Booking) các căn hộ thương mại, văn phòng tháp Canary dự án Đảo Kim Cương. Mức phí giữ chỗ là 100 triệu/chỗ (Có hoàn lại). Đây là cơ hội cuối cùng để bạn sở hữu căn hộ thương mại, văn phòng dự án Đảo Kim Cương với giá tốt nhất từ chủ đầu tư.

Từ khóa liên quan

Bài viết cùng chủ đề

Có nên mua nhà ở Quận 4? Phân tích chi tiết từ Rever
Có nên mua nhà ở Quận 4? Phân tích chi tiết từ Rever

Bạn đã dành dụm được một số tiền và muốn mua nhà, vậy có nên mua nhà ở Quận 4 không?

Tổng hợp 7 Loại hình căn hộ Đà Nẵng phổ biến nhất hiện nay
Tổng hợp 7 Loại hình căn hộ Đà Nẵng phổ biến nhất hiện nay

Hiện nay có bao nhiêu loại hình căn hộ Đà Nẵng? Đó là những loại hình căn hộ nào? Hãy cùng Rever tham khảo ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Hướng Dẫn
11/10/2022
Lưu ý thật kỹ những vấn đề này khi đầu tư đất nền
Lưu ý thật kỹ những vấn đề này khi đầu tư đất nền

Đất nền là gì? Bao gồm những loại nào? Những loại đất nền nào nên tránh? Khi mua đất nền cần lưu ý những điều gì?

Hướng Dẫn
26/08/2021
4 lý do khiến căn hộ Officetel hút giới đầu tư
4 lý do khiến căn hộ Officetel hút giới đầu tư

Căn hộ Officetel với những ưu điểm riêng biệt đang trở thành một trong những loại hình đầu tư bất động sản thu hút giới đầu tư. Cùng Rever tìm hiểu 4 lý do khiến căn hộ Officetel hút giới đầu tư đến vậy.

Dự án
24/08/2018
Dự án Everde City phù hợp với đối tượng khách hàng nào? Phân tích chi tiết từ Rever
Dự án Everde City phù hợp với đối tượng khách hàng nào? Phân tích chi tiết từ Rever

Là một dự án bất động sản chú trọng phục vụ chất lượng cuộc sống của cư dân, Everde City hội tụ đủ những tiêu chí đáp ứng nhu cầu khách hàng an cư lẫn đầu tư.

Dự án
29/11/2018
Một tỷ đồng nên đầu tư bất động sản nào ở TP.HCM?
Một tỷ đồng nên đầu tư bất động sản nào ở TP.HCM?

Với số tiền một tỷ đồng để đầu tư bất động sản, bạn nên chọn loại hình nào? Cùng Rever tìm hiểu tỷ suất sinh lời và tăng giá tiềm năng với số vốn một tỷ đồng để đầu tư bất động sản thông qua bài viết dưới đây.

TP.HCM cho phép chuyển đổi chức năng officetel sang chức năng khác
TP.HCM cho phép chuyển đổi chức năng officetel sang chức năng khác

UBND TP.HCM đã chấp thuận cho Sở Quy hoạch - Kiến trúc (QH-KT) xử lý các trường hợp chuyển đổi chức năng officetel sang các chức năng khác (không có chức năng ở) tại các dự án trên địa bàn.

Những đối tượng nào nên đầu tư vào căn hộ Office-tel?
Những đối tượng nào nên đầu tư vào căn hộ Office-tel?

Những đối tượng nào nên lựa chọn đầu tư loại hình căn hộ Office-tel? Rever sẽ đưa ra câu trả lời qua bài viết dưới đây.

Hướng Dẫn
10/07/2017
Có nên mua nhà dự án vừa mới khởi công? Phân tích từ Rever!
Có nên mua nhà dự án vừa mới khởi công? Phân tích từ Rever!

Có nên mua nhà dự án trong giai đoạn dự án vừa mới được khởi công hay không? Đây chắc hẳn là câu hỏi mà rất nhiều người quan tâm hiện nay. Hãy cùng Rever phân tích vấn đề này.

Có nên đầu tư bất động sản Căn hộ Officetel
Có nên đầu tư bất động sản Căn hộ Officetel

Mặc dù không phải là kênh đầu tư mới mẻ, nhưng ở Việt Nam Officetel vẫn chưa phổ biến và mới chỉ có một vài “ông lớn” nhắm tới đầu tư bất động sản ở thị trường này.

Dự án
03/07/2018
8 loại hình căn hộ thông dụng hiện nay
8 loại hình căn hộ thông dụng hiện nay

Song hành cùng sự phát triển của thị trường BĐS căn hộ, ngày càng có nhiều loại hình căn hộ mới được ra đời nhằm phục vụ đa dạng nhu cầu của khách hàng.

Có nên mua dự án căn hộ ven sông? Xem phân tích chi tiết từ Rever
Có nên mua dự án căn hộ ven sông? Xem phân tích chi tiết từ Rever

Câu hỏi đặt ra đó là vì sao các dự án căn hộ ven sông lại hút khách đến vậy và có nên đầu tư hay mua căn hộ ven sông không?

Các tiêu chí của căn hộ Officetel lý tưởng
Các tiêu chí của căn hộ Officetel lý tưởng

Để bán/cho thuê dễ dàng và được giá, căn hộ officetel cần đáp ứng những tiêu chí này.

Dự án SwanBay có thực sự tiềm năng? Đánh giá chi tiết từ Rever
Dự án SwanBay có thực sự tiềm năng? Đánh giá chi tiết từ Rever

Tiềm năng phát triển của dự án SwanBay như thế nào? Cùng Rever tìm hiểu vấn đề này qua bài phân tích chi tiết dưới đây.

Dự án
05/05/2018
8 câu hỏi bạn nên biết khi đầu tư căn hộ Shophouse
8 câu hỏi bạn nên biết khi đầu tư căn hộ Shophouse

Đầu tư căn hộ shophouse cần một số vốn khá lớn, thông thường từ 10 tỷ đồng trở lên. Chính vì số tiền đầu tư lớn như vậy nên nhiều người khá e dè với loại hình này so với căn hộ hay đất nền. Để biết thêm kiến thức về shophouse, bạn cần nắm được 8 vấn đề dưới đây.

Kỳ 3: 8 loại hình đầu tư bất động sản
Kỳ 3: 8 loại hình đầu tư bất động sản

Nối tiếp kỳ 2: Tại sao chọn đầu tư bất động sản thay vì các loại hình đầu tư khác thuộc Chuyên đề Góc nhìn chuyên sâu về đầu tư bất động sản do Rever thực hiện. Rever gửi đến bạn Kỳ 3 của chuyên đề với nội dung chính: 8 loại hình đầu tư bất động sản.

Thị trường
01/07/2020
4 lý do khiến bất động sản Officetel được "săn lùng"
4 lý do khiến bất động sản Officetel được "săn lùng"

Bất động sản Officetel hiện nay đang là một trong những loại hình được nhiều nhà đầu tư để mắt đến nhờ khả năng sinh lời cao và đáp ứng được nhu cầu thiết thực của thị trường.

Đầu tư
14/11/2018
Có nên mua nhà tại Quận Bình Thạnh? Phân tích chi tiết từ Rever
Có nên mua nhà tại Quận Bình Thạnh? Phân tích chi tiết từ Rever

Bạn đã dành dụm được một số tiền và muốn mua nhà, vậy có nên mua nhà tại Quận Bình Thạnh? Xem phân tích chi tiết từ Rever.

Tính thanh khoản hấp dẫn từ căn hộ Officetel
Tính thanh khoản hấp dẫn từ căn hộ Officetel

Loại hình căn hộ văn phòng (căn hộ officetel) tại Tp.HCM có thanh khoản tốt. Các dự án có vị trí mặt tiền đường lớn, nhu cầu mua để cho thuê dịch vụ tăng lên.

Dự án
06/11/2017
Căn hộ cao cấp nên lót sàn gỗ hay sàn gạch?
Căn hộ cao cấp nên lót sàn gỗ hay sàn gạch?

Lót sàn bằng gạch hay bằng gỗ sẽ giúp căn hộ của bạn trong đẹp mắt và ấn tượng hơn? Cùng so sánh để có lựa chọn tốt nhất!